Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Kỹ thuật chăm sóc cá cảnh khi bố trí hồ cá cảnh, bể cá cảnh trong nhà

Bố trí bể cá cảnh, hồ cá cảnh trong nhà đang là một xu hướng được nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng, không phải ai cũng có những kiến thức cơ bản để chăm sóc cá cảnh.
ho-ca-treo-tuong-trang-tri-voi-san-ho-1

Sự quan trọng của việc chăm sóc cá đúng cách

Nhiều người mua cá về cho hồ cá cảnh, bể cá cảnh nhưng chỉ nuôi được vài ngày thì cá chết hoặc nuôi được một thời gian thì cá trở nên còi cọc rồi chết. Người nuôi dễ chán nản, bỏ bê khi cá chết nhiều dù rất đam mê. Đó là do họ không biết kỹ thuật chăm sóc cá cảnh.
Nắm được những kỹ thuật cơ bản sau đây sẽ giúp cho họ không những có những chú cá khỏe mạnh mà còn có một hồ cá cảnh, bể cá cảnh đẹp.

6 điều cơ bản trong kỹ thuật nuôi cá trong hồ cá cảnh, bể cá cảnh

  1. Nguồn nước và chất lượng nước

Đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, sự phát triển của cá. Vì vậy, bạn phải lựa chọn nguồn nước sạch, không có chất độc hại. Nhiều người thường sử dụng nước máy cho việc nuôi cá nhưng điều đó là không nên vì nước máy có chưa nhiều clo, sẽ dễ gây chết cá. Nếu muốn dùng nước máy, bạn phải khử clo trước khi bơm vào hồ.
Trong quá trình chăm sóc cá, bạn nên sử dụng các loại lọc có hiệu quả cao như lọc ngoài, lọc tràn… để cho bể cá luôn trong suốt. Bên cạnh đó, nước trong hồ cũng nên được thay thường xuyên và sát khuẩn bằng muối, xanh methylen… để diệt mầm bệnh.
  1. Lượng thức ăn

Bạn nên cho cá ăn vừa đủ, cá ăn quá nhiều sẽ bị đầy bụng và chết. Không những thế, thức ăn thừa làm mất thẩm mỹ, gây ảnh hưởng đến chất lượng nước trong bể.
  1. Nhiệt độ

Nhiệt độ thích hợp cho hồ cá cảnh, bể cá cảnh là 26 – 30 độ. Nếu nhiệu độ bên ngoài xuống thấp thì bạn cần có hệ thống sưởi ấm cho cá. Bên cạnh đó, cá cũng cần ánh sáng để phát triển, nếu bể cá đặt trong phòng thì bạn cần trang bị hệ thống đèn riêng.
ho-ca-dia-1
  1. Chọn những loại cá có thể nuôi chung được với nhau

Nên nuôi những loại có tập tính giống nhau để tránh tình trạng cá lớn ăn cá bé. Số lượng cá và kích thước cá cũng nên phù hợp với kích thước hồ. Cá quá lớn và số lượng quá nhiều trong hồ nhỏ thì cá sẽ khó sống vì thiếu oxy.
  1. Thay nước cho hồ

Khi thay nước, để tránh tình trạng cá bị sốc nước và sốc nhiệt, bạn chỉ thay 2/3 nước trong bể và nhiệt độ nước thay phải tương đồng với nước trong bể.
  1. Cách thả cá mới mua về bể

Không nên thả trực tiếp cá mới mua về vào bể vì chưa rõ chúng có mầm bệnh gì không. Bạn nên cho chúng ra một bể nhỏ để theo dõi và diệt mầm bệnh trước. Nếu không có bể nhỏ thì khi thả vào bể chính, bạn nên cho thuốc phòng bệnh nấm, ký sinh trùng, lỡ loét… vào.
Khi cho cá vào bể, ngâm túi đựng cá vào bể trong 15 phút rồi cho một ít nước trong hồ vào bịt, sau đó hạ miệng túi, từ từ nâng đáy túi để cá trôi ra khỏi túi. Nếu bạn thực hiện bước này quá nhanh, cá sẽ chết do sốc vì thay đổi môi trường.
Nguồn: http://www.hocahaiduong.com/ky-thuat-cham-soc-ca-canh-khi-bo-tri-ho-ca-canh-be-ca-canh-trong-nha/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét